UBND huyện Di Linh đề xuất chủ trương đầu tư và thẩm định nguồn vốn dự án Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương với các nội dung sau:
1. Tên dự án:
Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
2. Địa điểm xây dựng:
thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
3. Chủ đầu tư:
Ban QLDA ĐTXD & CTCC huyện Di Linh.
4. Đơn vị quản lý dự án:
Ban QLDA ĐTXD & CTCC huyện Di Linh.
5. Mục tiêu đầu tư và sự cần thiết đầu tư:
5.1. Mục tiêu của dự án:
Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương đem lại lợi ích lớn cho xã hội do việc đầu tư dự án là kích cầu các ngành kinh tế phụ trợ khác phát triển theo. Tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế – xã hội ở khu vực theo chiều hướng tích cực và hiệu
quả. Đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển huyện Di Linh thành đô thị loại IV. Phát triển thị trấn Di Linh thành trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật của huyện Di Linh, kết nối trung chuyển hàng hóa trong tỉnh và vùng Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
5.2. Sự cần thiết đầu tư:
Di Linh là huyện vùng núi của tỉnh Lâm Đồng, có khí hậu ôn hòa, tương đối mát mẽ quanh năm. Điều kiện thổ nhưỡng thích hợp canh tác các loại cây ăn trái, cây công nghiệp hiệu quả kinh tế cao như bơ, sầu riêng, cà phê, chè,… Dân số chủ yếu là người kinh và người đồng bào sinh sống trên toàn huyện.
Huyện Di Linh có Quốc lộ 28 đi qua nối với Quốc lộ 20, nối liền tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đắk Nông, tỉnh Bình Thuận.
– Huyện Di Linh:
+ Phía Đông giáp huyện Đức Trọng.
+ Phía Tây giáp huyện Bảo Lâm.
+ Phía Nam giáp tỉnh Bình Thuận.
+ Phía Bắc giáp huyện Lâm Hà.
+ Số xã : 18 xã.
+ Số thị trấn : 01.
+ Diện tích : 1.614,63 km2.
+ Dân số : 158.000 người.
+ Mật độ : 95 người/km2.
Hiện trạng tuyến đường Lý Thường Kiệt là mặt đường nhựa, một số đoạn đã xuống cấp và bị bó hẹp lại. Hệ thống thoát nước bị hư hỏng không đảm bảo thoát nước và đảm bảo quy trình kỹ thuật của tuyến đường.
Đây là tuyến đường huyết mạch để kết nối Trung tâm huyện Di linh với đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, việc đưa dự án vào khai thác tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho huyện Di Linh, các địa phương lân cận và cả nước; giúp các tỉnh giao thương thuận tiện và nhanh chóng, góp phần hình thành và thúc đẩy các ngành nghề, công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển; góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương trong vùng, đồng thời góp phần cải thiện môi trường xung quanh khu vực, nâng cao đời sống của người dân, để ổn định cuộc sống.
Hiện nay kinh tế khu vực ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại, sản xuất, vận chuyển lượng hàng hoá và lưu lượng xe lưu thông trên đường ngày càng tăng cao. Thế nhưng tuyến đường vẫn còn nhỏ, hẹp năng lực hành thông còn kém, khai thác chưa hiệu quả, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong huyện.
Với định hướng phát triển huyện Di Linh thành đô thị loại IV trong năm 2025. Đồng thời, phát triển thị trấn Di Linh thành 06 khu đô thị gắn với hệ thống phát triển giao thông khung. Thị trấn Di Linh sẽ là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật của huyện Di Linh. Kết nối trung chuyển hàng hóa trong tỉnh và vùng Tây Nguyên, vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Xây dựng dự án Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương trong vùng, đồng thời góp phần cải thiện môi trường xung quanh khu vực, nâng cao đời sống của người dân, để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế địa phương.
Nhằm từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị thị trấn Di Linh. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sẽ giúp đi lại nhanh chóng, tiện lợi, nối giao thông của khu vực với các trục giao thông chính.
Về chủ trương: Phù hợp với chủ trương của tỉnh Lâm Đồng và huyện Di Linh.
Về an ninh quốc phòng: Xây dựng các tuyến đường thông suốt dễ dàng thực hiện nhiệm vụ quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân .
Về giao thông vận tải: Tạo hệ thống giao thông chính nối giữa Trung tâm huyện Di Linh đi các xã và các huyện khác được thuận tiện và nhanh chóng.
Về kinh tế – xã hội: Khi hệ thống giao thông được xây dựng hoàn chỉnh sẽ nâng cao năng lực khai thác vận chuyển hàng hóa, phục vụ sản xuất, từ đó cải thiện đời sống nhân dân trong khu vực, cũng như phát triển kinh tế – xã hội.
Việc đầu tư xây dựng dự án: Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ góp phần quan trọng để giải quyết những vấn đề nói trên. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng công trình này là hết sức cần thiết và hữu ích cho huyện Di Linh nói chung và thực hiện đúng chính sách của Đảng và Nhà nước.
6. Quy mô xây dựng và nội dung đầu tư:
6.1. Quy mô xây dựng:
Quy mô xây dựng dự án: Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương như sau:
Tuyến đường có tổng chiều dài: 2650m. Trong đó:
+ Điểm đầu tuyến: Cọc K0 (Km0+0,00m) tại nút giao phía Tây giữa Quốc lộ 20 với Quốc lộ 28 tại trung tâm thị trấn Di Linh;
+ Điểm cuối tuyến: Cọc KC (Km2+600m) nối tiếp đường Quốc lộ 28 đi Đắk Nông;
6.2. Nội dung đầu tư:
– Tên công trình: Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
– Địa điểm xây dựng: thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
– Cấp công trình: Cấp IV.
– Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước.
– Giá trị dự toán trình thẩm tra: 129.000.000.000 đồng.
– Các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn chủ yếu áp dụng:
+ Tiêu chuẩn thiết kế đường đô thị loại IV miền núi theo TCVN 104-2007.
+ Quy trình thiết kế áo đường mềm 22TCN 211-06.
+ Điều lệ báo hiệu đường bộ QCVN:41-2019/BGTVT.
Quy mô xây dựng chi tiết
– Quy mô mặt cắt ngang đường Lý Thường Kiệt:
+ Bề rộng nền đường: 27m.
+ Bề rộng mặt đường: 17m
+ Độ dốc ngang mặt đường 2%.
+ Bề rộng hè đường (bó bỉa + vỉa hè): 5m x 2 bên = 10m.
+ Độ dốc ngang vỉa hè 2%.
+ Taluy đào mái dốc 1/1.
+ Taluy đắp mái dốc 1/1,5.
* Kết cấu áo đường: Nâng cấp toàn bộ kết cấu mặt đường thành mặt đường bê tông nhựa dày 12cm.
– Kết cấu mặt đường làm mới và mở rộng:
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt mịn (BTNC12,5) dày 5cm.
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt trung (BTNC19) dày 7cm.
+ Tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn 1kg/m².
+ Móng lớp trên bằng cấp phối đá dăm (0x25)mm dày 18cm.
+ Móng lớp dưới bằng cấp phối đá dăm (0x37,5)mm dày 13cm.
+ Móng lớp dưới bằng cấp phối đá dăm (0x37,5)mm dày 13cm.
+ Nền đất 30-50cm dưới lớp kết cấu lu lèn đạt độ chặt K≥0,98; E0 > 40Mpa, phần còn lại được lu lèn K≥0,95.
– Kết cấu mặt đường tận dụng mặt đường cũ và tăng cường thêm lớp móng trên dày 18cm:
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt mịn (BTNC12,5) dày 5cm.
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt trung (BTNC19) dày 7cm.
+ Tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn 1kg/m².
+ Móng lớp trên bằng cấp phối đá dăm (0x25)mm dày 18cm.
+ Bù vênh cấp phối đá dăm (0x25)mm.
+ Mặt đường cũ Eđo ≥90Mpa tận dụng lại và cày sọc mặt.
– Kết cấu mặt đường tận dụng mặt đường cũ và tăng cường thêm lớp móng dày 26cm:
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt mịn (BTNC12,5) dày 5cm.
+ Mặt đường bằng bê tông nhựa hạt trung (BTNC19) dày 7cm.
+ Tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn 1kg/m².
+ Móng lớp trên bằng cấp phối đá dăm (0x25)mm dày 18cm.
+ Móng lớp dưới bằng cấp phối đá dăm (0x37,5)mm dày 8cm.
+ Bù vênh cấp phối đá dăm (0x37,5)mm.
+ Mặt đường cũ Eđo ≥75Mpa tận dụng lại và cày sọc mặt.
– Bó vỉa: Thiết kế bó vỉa bằng bê tông đá 1×2 M250 trên lớp đá dăm dày 10cm.
– Kết cấu vỉa hè:
+ Lát gạch Terrazo.
+ Vữa xi măng M100 dày 2cm
+ Bê tông đá 1×2 M200 dày 10cm.
+ Lớp đất đầm chặt K95.
Hệ thống thoát nước:
– Thoát nước dọc:
+ Hệ thống thoát nước dọc bằng mương dọc đậy đan kết hợp mương tấm ghép bằng mương BTXM kích thước (1,2+0,4)/2*0,4m .
– Thoát nước ngang: Thiết kế cống thoát nước ngang bằng cống tròn BTCT và cống hộp BTCT đảm bảo thoát nước trên tuyến theo đúng yêu cầu kỹ thuật.
* Công trình phòng hộ nền, mặt đường: Bố trí hệ thống tường chắn taluy âm, taluy dương, ốp mái taluy… đảm bảo kỹ thuật, chất lượng nền, mặt đường theo quy định.
Hệ thống an toàn giao thông:
– Tuân thủ theo điều lệ biển báo QCVN:41-2019/BGTVT.
+ Cọc tiêu: Với tác dụng dẫn hướng & cảnh báo, cọc tiêu được sử dụng ở trong đường cong & tại những vị trí nền đắp có chiều cao >2m;
+ Biển báo: Sử dụng biển báo tam giác, cảnh báo nguy hiểm tại các ngã giao & các đường cong. Biển báo hướng dẫn, biển báo cấm tại các vị trí cần thiết theo điều lệ biển báo đường bộ.
+ Hệ thống hộ lan, tường chắn an toàn giao thông.
* Hệ thống chiếu sáng công cộng: Bố trí điện chiếu sáng 2 bên đường.
* Cây xanh: bố trí cây xanh che bóng mát 2 bên tuyến đường, khoảng cách từ 8-10m/1 cây.
7. Thuyết minh nội dung thiết kế:
7.1. Các quy phạm, quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng:
– Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.
– Tiêu chuẩn TCCS 31: 2020/TCĐBVN đường ô tô, tiêu chuẩn khảo sát.
– Quy phạm đo vẽ địa hình 96TCN 43-90.
– Tiêu chuẩn TCCS 37: 2022/TCĐBVN khảo sát, thiết kế nền đường ô tô trên nền đất yếu.
– Tiêu chuẩn TCCS 39: 2022/TCĐBVN Áo đường mềm – yêu cầu và chỉ dẫn thiết kế theo chỉ số kết cấu (SN).
– Quy trình thiết kế cầu cống theo trạng thái giới hạn 22TCN 272-05.
– Điều lệ báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
7.2. Phương án thiết kế:
7.2.1. Thiết kế bình đồ:
Thiết kế bình đồ bám theo đường hiện hữu tránh đền bù giải tỏa, phù hợp với quy trình kỹ thuật.
7.2.2. Mặt cắt dọc:
– Cao độ thiết kế của đường đỏ là cao độ hoàn thiện của tim đường.
– Thiết kế đường đỏ đảm bảo độ dốc dọc thoát nước và đảm bảo độ dốc dọc tối đa. Tạo độ trơn tru, êm thuận cho các phương tiện lưu thông. Hạ dốc với một số đoạn dốc cao và đắp nâng cao nền với một số đoạn trũng.
– Đảm bảo độ dốc dọc theo quy trình với độ dốc dọc thiết kế lớn nhất i=10%.
7.2.3. Phần giải phóng mặt bằng:
Hai bên tuyến là đất vườn cà phê và nhà dân nên khối lượng chiếm dụng sẽ tính trong chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.
7.2.4. Nguồn cung cấp vật liệu:
– Cát, thép tròn lấy tại thị trấn Di Linh.
– Xi măng lấy tại trung tâm huyện Di Linh.
– Đá 1×2, đá hộc, đá dăm các loại lấy tại mỏ đá Tây Đại Lào.
8. Loại, cấp công trình:
Công trình giao thông, cấp IV.
9. Phương án đền bù GPMB và tái định cư:
Theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
10. Tổng mức đầu tư – Nguồn vốn đầu tư của dự án:
a. Tổng mức đầu tư của dự án là: 129.000.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm hai mươi chín tỷ đồng). Trong đó:
ĐVT: đồng
Stt Nội dung công việc Giá trị sau thuế
1 Chi phí GPMB 22.406.000.000
2 Chi phí xây dựng 87.995.153.000
3 Chi phí quản lý dự án 1.583.113.000
4 Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 3.959.179.000
5 Chi phí khác 951.180.000
6 Chi phí dự phòng 12.105.375.000
Tổng cộng 129.000.000.000
b. Nguồn vốn đầu tư: Ngân sách tỉnh thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2023-2026.
11. Thời gian thực hiện dự án:
Năm 2023 – 2026.
12. Tiến độ và phân kỳ đầu tư thực hiện dự án:
ĐVT: đồng
Năm Tổng Nguồn vốn NSNN Nguồn vốn NSH Nguồn vốn khác (ghi cụ thể từng nguồn vốn)
– Năm thứ nhất 32.250.000.000
– Năm thứ hai 32.250.000.000
– Năm thứ ba 32.250.000.000
– Năm thứ tư 32.250.000.000
Tổng cộng 129.000.000.000
13. Hình thức quản lý dự án:
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện Di Linh trực tiếp quản lý dự án.
14. Phân tích sơ bộ hiệu quả đầu tư về kinh tế – xã hội:
Việc đầu tư xây dựng dự án: Nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Di Linh phục vụ đấu nối giữa Trung tâm huyện Di Linh với cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương đem lại lợi ích lớn cho xã hội, do việc đầu tư dự án là kích cầu các ngành kinh tế phụ trợ khác phát triển theo. Tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế – xã hội ở khu vực theo chiều hướng tích cực và hiệu quả.
Kính trình UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, quyết định để UBND huyện Di Linh có cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo./
Hi, mình là Kha Admin Web
Nếu bạn muốn hợp tác, đăng bài giới thiệu dịch vụ của cá nhân, doanh nhiệp tại Di Linh như bất động sản, ẩm thực, du lịch, dịch vụ lên website thì hãy liên hệ mình nhé
[ HOT ] XÁC THỰC ĐẤT CHO KHÁCH Ở XA
Xác thực đất từ xa cho khách hàng, tránh lừa đảo, mất thời gian công sức đi xem không đúng thực tế. >>> Xem Thêm
[ HOT ] TÌM KIẾM ĐẤT THEO NHU CẦU CHO KHÁCH HÀNG
Tìm kiếm đất theo nhu cầu cho khách hàng mua đầu tư, mua nghĩ dưỡng, giấy tờ pháp lý rõ ràng. >>> Xem Thêm
[ HOT ] TỔNG HỢP NHỮNG LÔ ĐẤT ĐẸP TẠI DI LINH - LÂM ĐỒNG
Dilinh sẽ đưa ra những lô đất vườn nghĩ dưỡng, nhà phố, đất nền, đất mặt tiền có vị trí đẹp, giá tốt để khách hàng có thêm lựa chọn khu đất đẹp, giá trị sinh lời cao >>> Xem Thêm
Quy định mới về tách thửa từng loại đất tại Lâm Đồng
Từ ngày 8/2/2021, Lâm Đồng sẽ áp dụng quy định mới về điều kiện tách, hợp thửa đất và diện tích tối thiếu được tách thửa đối với từng...
Đồng Lúa Bảo Thuận Cảnh Sắc Như Ruộng Bậc Thang Tây Bắc
Bao phủ diện tích của cả tỉnh Lâm Đồng là hai cao nguyên, thì ngoài Lang Biang, Di Linh là cao nguyên còn lại. Không quá nổi tiếng, không...
Kala lake Village – Làng Du lịch nghĩ dưỡng sinh thái hồ Kala
Nếu đã lên Lâm Đồng mà bạn không ghé Di Linh thì là một thiếu sót lớn. Một trong những nơi sống ảo đẹp nhất ở Di Linh là...